Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Chuỗi thức ăn nhanh quốc tế Burger King đã thu hút một quảng cáo

Chuỗi thức ăn nhanh quốc tế Burger King đã thu hút một quảng cáo sau khi nó bị cáo buộc là vô cảm và phân biệt chủng tộc về mặt văn hóa.

Quảng cáo được kéo được thực hiện cho một loại burger Việt Nam mới ở New Zealand, và cho thấy người phương Tây đang cố gắng ăn bánh burger bằng đũa đỏ quá khổ, BBC đưa tin. Một cuộc tranh luận sớm nổ ra trên phương tiện truyền thông xã hội.

Maria Mo, một người Hàn Quốc sống ở New Zealand, đã đăng một đoạn quảng cáo trên trang Twitter của mình và nhận được hơn 2,9 triệu lượt xem. Sau đó, cô mắng Burger King vì cáo buộc làm trò cười cho người châu Á.

Tại Trung Quốc, quảng cáo đã thu hút hơn tám triệu lượt xem trên nền tảng truyền thông xã hội Pear Video. Người dùng Weibo cũng đã chia sẻ quảng cáo. Hashtag #NewBurgerKingAdvertAllegedlyRacist đã được sử dụng hơn 12.000 lần.

Ý kiến ​​bị chia rẽ, với một số người lên án Burger King và những người khác bảo vệ nó. Một số người tỏ ra thông cảm bằng cách nói rằng những người bị xúc phạm đã quá nhạy cảm.

Burger King sau đó đã xóa quảng cáo khỏi tài khoản Instagram của New Zealand và cũng đã rút nó khỏi truyền hình. Người phát ngôn cho biết quảng cáo không nhạy cảm và không phản ánh giá trị thương hiệu của công ty về sự hòa nhập và đa dạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét